Mách bạn cách giảm cân chuẩn khoa học ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì thường đi kèm với sự phát triển toàn diện của cơ thể trong đó có cả cân nặng chiều cao. Chính vì vậy bạn cần kiểm soát tốt cân nặng của mình.

Tạo dựng chế độ ăn uống hợp lý

xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm cân hiệu quả

xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm cân hiệu quả

Bước đầu tiên cần tuân thủ trong quá trình giảm cân ở tuổi dậy thì chính là tạo dựng một chế độ ăn uống hợp lý để giữ vóc dáng luôn cân đối và ngăn ngừa nhiều loại bệnh do béo phì gây ra.

Bạn hãy lên một thực đơn cân bằng dinh dưỡng, giảm bớt calo, chất béo và đường, tăng thêm nhiều vitamin, khoáng chất và canxi – giúp cải thiện chiều cao và không cho mỡ thừa có cơ hội tích tụ trong cơ thể.

Bạn có thể dễ dàng cắt giảm calo chỉ với một vài sự thêm bớt nhỏ. Ví dụ bạn nên chọn ăn salad hoặc uống một cốc nước trước khi ăn. Điều này sẽ khiến các cô nàng không còn quá “thèm thuồng” trong bữa chính. Ngoài ra, những bữa phụ, bạn có thể chuyển sang sữa ít chất béo và uống đồ uống không đường, bổ sung các loại hoa

Đừng chủ quan với giấc ngủ

Tưởng rằng không mấy liên quan nhưng giấc ngủ lại có vai trò rất quan trọng trong cách giảm cân ở tuổi dậy thì. Việc thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn. Không chỉ thế, việc thức khuya còn khiến bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Chính vì vậy, bạn sẽ tích tụ nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày và rất có thể trở nên “tròn vo” trong vô thức.

Tập luyện thể thao thường xuyên

Tập luyện thể thao là hoạt động có lợi cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là lứa tuổi dậy thì. Quá trình luyện tập thể thao sẽ giúp bạn đốt cháy lượng lớn calo và mỡ thừa, là bí quyết để cơ thể thoát khỏi sự nặng nề, mỡ thừa, cho thân hình thon gọn, rắn chắc hơn. Ngoài ra, thể thao hàng ngày còn giúp bạn giảm stress, nâng cao tinh thần cho ngày năng động. Vì thế, các bạn hãy lựa chọn cho mình một bộ môn thể thao yêu thích và tập luyện nó mỗi ngày để cho hiệu quả tích cực.

Cách giảm cân chuẩn khoa học ở tuổi dậy thì

Cách giảm cân chuẩn khoa học ở tuổi dậy thì

Cung cấp đủ nước mỗi ngày

Cơ thể con người chiếm đến hơn 70% là nước, vì vậy dù ở lứa tuổi dậy thì hay bất kỳ lứa tuổi nào, bạn cũng cần bổ sung đủ nước đầy đủ mỗi ngày. Bên cạnh đó, nước cũng là một trong số những cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì khá hiệu quả đấy. Uống 1 cốc nước lọc trước mỗi bữa ăn không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp nhanh no, hạn chế việc hấp thụ thức ăn vào trong cơ thể, không chỉ vậy, còn giúp làn da bạn sáng mịn hơn.


Bản quyền bởi Viện Thẩm Mỹ Hà Nội
DANH MỤC